Top Ad unit 728 × 90

Update

recent

ร้านของคนรักจักรยานและสุขภาพในโตเกียว..เจ๋งๆ


ร้านจักรยาน.. เอ่ยถึงร้านอย่างนี้ สิ่งที่นึกถึงคงไม่พ้นร้านจำหน่ายจักรยานที่ภายในเต็มไปด้วยจักรยานรุ่นต่างๆ จอดเรียงรายกันแน่นขนัด ทั้งเสือหมอบ เสือภูเขา หรือมีจักรยานสำหรับแม่บ้าน จักรยานสำหรับน้องๆ หนูๆ พร้อมอะไหล่ล้อ ยาง และอุปกรณ์อื่นๆ มากมายไว้จำหน่ายลูกค้าที่แวะเวียนเข้ามาใช้บริการ.. แต่ที่ร้านจักรยานแห่งนี้ไม่ใช่ภาพเหล่านี้เลย..

Cycle Square เป็นร้านจักรยานที่เน้นการจัดรูปแบบไปที่การเป็นแหล่งนัดพบของเหล่าคนรักจักรยาน โดยทำให้มันกลายเป็นร้านอาหารสุขภาพเพื่อคนรักสุขภาพและรักจักรยานแทน
ร้านนี้ตั้งอยู่ย่านชิบุยาในกรุงโตเกียว..แน่นอนว่า เล็งมาระยะหนึ่งแล้วสำหรับร้านของคนจักรยานแห่งนี้ เมื่อมีโอกาสจึงไม่รอช้าที่จะแวะไปลิ้มรสชาติอาหารและซึมซับบรรยากาศภายในเสียหน่อย..
ร้านตั้งอยู่ชั้นแรกของอาคารริมถนนใกล้กับสถานีรถไฟ เพียงเดินออกจากสถานีไปตามเส้นทางประมาณสิบนาทีก็ถึงหน้าร้านที่เป็นกระจกใส ตกแต่งด้วยสติ๊กเกอร์ลายล้อจักรยานและส่วนประกอบต่างๆ เป็นสัญลักษณ์ โดยประตูทางเข้ามีที่จอดรถจักรยานให้บริการอยู่พร้อม ก่อนประตูทางเข้ามีที่วางร่มไว้บริการ ซึ่งเป็นปกติของร้านในญี่ปุ่นที่มักจะมีไว้บริการลูกค้า โดยเฉพาะเมื่อยามฤดูฝน
พรมเช็ดเท้าที่หน้าประตูร้าน ทำเป็นลายสัญลักษณ์ของร้านบ่งบอกถึงความเอาใจใส่ในการออกแบบส่วนต่างๆ ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกับแนวคิดของร้านจริงๆ จากประตูทางเข้า คือจุดเคาท์เตอร์สำหรับรับออร์เดอร์ และโชว์อาหารที่มีให้บริการ แค่จุดเคาท์เตอร์นี่ก็สามารถสร้างความสนใจให้ได้ไม่น้อย เพราะนอกจากการตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ด้วยวัสดุไม้แล้ว สวนประกอบต่างๆ ยังเป็นการพัฒนาความคิดมาจากการนำส่วนประกอบของจักรยานมาตกแต่งได้อย่างกลมกลืนและสวยงาม
เช่นกระเช้าไฟประดับด้านบนเพดาน นำเอาแฮนด์ของจักรยานเสือหมอบมาดัดแปลงประกอบเข้ากันและใช้หลอดไฟเล็กๆ ติดตรงปลายให้แสงสว่าง เมื่อประกอบกับความมันวาวของตัวแฮนด์ที่เป็นโลหะแล้ว ดูเป็นกระเช้าไฟที่เปล่งประกายสวยงามได้บรรยายกาศ เมื่องมองลงมาที่หน้าเคาท์เตอร์ พบกว่าเบาะอานจักรยานถูกนำมาดัดแปลงเข้าคู่กับหลักอานและขา กลายเป็นเก้าอี้ที่เก๋ไก๋ไม่หยอก คงจะถนัดก้นคนรักการปั่นอย่างคุ้นชินไม่น้อย
ภายในร้านโอ่อ่ากว้างขวาง มีการจัดแบ่งส่วนต่างๆ เอาไว้เป็นอย่างดี ทำให้เข้าใจได้ไม่ยากว่า ณ ร้านแห่งนี้ คงจะมีกิจกรรมลักษณะพบปะสังสรรค์ และอื่นๆ ที่เกี่ยวกับชุมชนคนรักจักรยานบ่อยๆ เพราะนอกจากมีโต๊ะอาหารวางกระจายอย่างเป็นระเบียบแล้ว ยังมีมุมโต๊ะแบบโซฟาที่สะดวกสบาย โดยผนังด้านข้างนั้น ตกแต่งไปด้วยจักรยานจริงๆ และส่วนประกอบเช่น อานจักรยานที่มีสีสันต่างๆ สวยงามสดใส
ติดกับเคาท์เตอร์ด้านใน จัดทำเป็นมุมบริการอินเตอร์เน็ต มีเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คให้บริการพร้อมอินเตอร์ความเร็วสูง ซึ่งนักปั่นผู้รักการเดินทางทั้งหลาย สามารถที่จะมาค้นหาข้อมูล หรืออัพเดทเรื่องราวของตนเองเข้าไปยังโลกไซเบอร์ได้สะดวกสบาย
อีกด้านหนึ่งของร้านได้จัดแบ่งห้องเอาไว้สำหรับบริการซ่อมบำรุงเบื้องต้น เข้าใจว่าจะมีผู้รู้หรือช่างมาให้บริการในบางโอกาส แต่ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นห้องที่ให้บริการฝากข่าวสารของบรรดาสมาชิกชมรมจักรยานต่างๆ หรือนักเดินทางด้วยจักรยาน จะแวะมา "โพสต์" ข้อความด้วยโปสการ์ดจริงๆ จึงมีทั้งรูปภาพ ข้อความ เอกสาร และอื่นๆ มากมาย รวมถึงเสื้อยืด ข้าวของที่เกี่ยวข้อง ซึ่งได้บรรยากาศที่ดีและแตกต่างจากการโพสต์ข้อความในอินเตอร์มากทีเดียว เพราะดูดิบและเดิมๆ มากกว่าเยอะ
การประดับตกแต่งภายในร้าน ใช้จักรยานจริงๆ รุ่นล่าสุดที่บรรดาตัวแทนจำหน่าย ตั้งใจนำมาจัดแสดงแทนการประชาสัมพันธ์สินค้าภายในร้านนี้ด้วย มีทั้งที่แขวนบนเพดาน และแขวนบนผนังติดกับที่นั่งรับประทานอาหารกันอย่างใกล้ชิด เป็นที่เพลิดเพลินตาของบรรดานักปั่นทั้งหลาย รวมถึงภายในได้ติดตั้งโทรทัศน์แอลซีดีไว้โดยรอบ และเปิดวิดีโอเกี่ยวกับกิจกรรมจักรยานให้ได้ชม
ในเมื่อภายในร้านตกแต่งเกี่ยวข้องกับจักรยานขนาดนี้ แล้วในห้องสุขาละ.. จะเข้าคอนเสปด้วยหรือไม่ แต่นอน...เราต้องเข้าไปพิสูจน์ให้รู้แจ้ง และเป็นไปตามคาด มีการตกแต่งไปในแนวทางเดียวกันจริงๆ นั้นคือการนำส่วนประกอบต่างๆ ของจักรยานมาเป็นอุปกรณ์ตกแต่งภายใน เช่นที่แขวนของซึ่งใช้แฮนด์จักรยานเสือหมอบจับคู่กับอานจัดวางไว้อย่างลงตัว และยังมีภาพติดผนังห้องน้ำที่ใช้ภาพซึ่งเกี่ยวข้องกับจักรยานมาตกแต่งเรียบง่ายสวยงาม
นับว่าเป็นร้านอาหารที่เข้าใจคอคนรักจักรยานและสุขภาพโดยแท้ เพราะอาหารที่บริการภายในร้าน ส่วนใหญ่เป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เช่นเครื่องดื่มที่เป็นน้ำผลไม้ อาหารจำพวกสลัดและแซสด์วิส แต่เมนูที่ลองสั่งมาชิมนี้เป็นไอศกรีมกับวัฟเฟิ้ลร้อนๆ เสิร์ฟมาคู่กันน่าทานอย่างมาก เห็นในภาพคงจะไม่ปฎิเสธ
ที่ร้านมีการจัดกิจกรรมเกี่ยวกับจักรยานและสุขภาพ รวมถึงการจัดทริปปั่นจักรยานอยู่เสมอๆ จนกลายเป็นอีกร้านหนึ่งที่คนรักจักรยานมักจะแวะเวียนมาใช้บริการเป็นประจำ... หากมีร้านอย่างนี้ที่บ้านเราบ้าง.. คงจะมีสมาชิกประจำไม่น้อย

ภาพเล่าเรื่อง กดที่ภาพเพื่อขยาย


หน้าร้านที่ชั่นหนึ่งของอาคารสำนักงาน ใช้พื้นที่ถึงสามล็อคกว้างขวางทีเดียว

ประตูนี้สำหรับทางเข้าในกรณีที่ร้านจัดกิจกรรม ซึ่งจะมีนักปั่นนำจักรยานเข้ามาใช้บริการภายในร้าน
ที่จอดจักรยานซึ่งจัดเตรียมไว้สำหรับบรรดานักปั่นที่แวะมาใช้บริการ ในวันนี้ก็ดูคึกคักดีไม่น้อย
ที่จอดจักรยานซึ่งจัดเตรียมไว้สำหรับบรรดานักปั่นที่แวะมาใช้บริการ ในวันนี้ก็ดูคึกคักดีไม่น้อย

ป้ายหน้าร้าน แจ้งเมนูพิเศษอาหารมื้อกลางวัน ที่บริการตั้งแต่ 11:00 ~ 17:00

ที่วางร่มมีไว้บริการ โดยเฉพาะฤดูฝนแล้วละก็ จำเป็นอย่างยิ่งเชียวละ

พรมเช็ดเท้าหน้าร้าน พร้อมโลโก้ร้านสวยงาม ด้านในคือเค้าท์เตอร์บริการ

ดูเหมือนว่าวันนี้จะขายดี เพราะอาหารโชว์ในตู้ขายเกือบหมดแล้ว ที่เหลือต้องสั่งตามเมนู

พื้นที่บริการจัดเตรียมอาหาร การตกแต่งไฟประดับที่ใช้แฮนด์เสือหมอบมาตกแต่งสวยงาม

เก้าอื้นั่งที่ใช้อานและหลักอานมาประดิษฐ์เสียใหม่ สามารถปรับระดับได้ตามความสูงของนักปั่น

รถสวยๆ ชุดปั่นงามๆ นำมาจัดแสดงเป็นไฮไลท์ เรียกความสนใจได้เป็นอย่างดี
เฉพาะรถที่แขวนโชว์เนี่ย.. ปลุกกิเลสนักปั่นได้ดีนักแล

มุมนี้มีอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง (เขาเร็วกว่าเรามาก) พร้อมโน้ตบุ๊คสีสดใสไว้ให้บริการกับลูกค้า..

ภาพมุมกว้างภายในร้าน จัดได้สวยงาม ไม่แออัดส่วนใหญ่จะเป็นนักปั่นมาใช้บริการ

ด้านในตกแต่งที่ผนังด้วยสแตนโซว์จักรยานเสือหมอบสวยๆ ส่วนเสาที่แขวนของสองต้นที่เห็นใช้แฮนด์จักรยานทั้งแบบหมอบ แฮนด์ยก แฮนด์ตรงมาตกแต่งอย่างลงตัว แถมใช้งานได้เหมาะอีกด้วย ด้านขวาสุดเป็นอานจักรยานสีสันสดใส ในพื้นที่โซฟานั่นเม้าท์กันสบายใจ

จักรยานด้านบนที่แขวนไว้โชว์แต่ละคัน..ราคาไม่น้อย ด้านหน้ามีชั่นวางหนังสือ นิตยสาร และเอกสารเกี่ยวกับแวดวงจักรยานวางไว้ให้บริการ

ส่วนใหญ่เป็นโบว์ชัวร์สินค้าและกิจกรรมที่เกี่ยวกับจักรยานทั้งนั้น

จากมุมที่นั่งรับประทานอาหาร จะมีจอ LCD เปิดรายการเกี่ยวกับจักยานไว้ให้ชม วันนั้นดูเหมือนจะเป็นบันทึการแข่งขันจักรยานลู่ ด้านหน้าที่เห็นเป็นห้อง คือจุดบริการซ่อมบำรุงเบื้องต้น และแหล่งแลกเปลี่ยนซื้อขายที่ชาวจักรยานจะมาใช้บริการกัน

เข้าไปดูด้านในห้อง มีจักรยานคันน้อยสำหรับหนูจอดยู่สองคัน สเปเชียไลซ์ เสียด้วย มีเสื้อยืดเกี่ยวกับกิจกรรมจักรยานวางจำหน่ายหลายรูปแบบ ด้านในสุดมีเครื่องมือซ่อมบำรุงจักรยานไว้บริการด้วย

นี่ไงละ.. กระดานโพสต์ข้อความและภาพแบบดิบๆ ไม่ต้องออนไลน์ ได้บรรยากาศดีไม่น้อย นักปั่นที่แวะเวียนมาร้านนี้ จะนำข้อความมาติดไว้ให้เพื่อนๆ ชาวจักรยานได้ชื่นชมและรับทราบ

ทางด้านนี้ติดภาพเกี่ยวกับจักรยานแบบต่างๆ เอาไว้เพียบ

จักรยานของใครสักคน ที่นำมาจอดอวดโฉมไว้ด้านใน บนผนังถูกติดประดับไว้ด้วยภาพจักรยานรูปแบบต่างๆ จากเอกสารประชาสัมพันธ์

อะห้า.. ชมร้านจนเพลินเริ่มหิว อาหารที่สั่งก็มาพอดี นี่คือเมนูที่สั่งมาชิมในวันนี้
หน้าตาน่าหม่ำเชียวนะ..สรุปคืออร่อยมาก..

หลังจากนั่งทานจนอิ่ม และเพลิดเพลินกับหนังสือจักรยานและรายการบนจอ.. ก็เริ่มอยากรู้แล้วว่า.. ห้องน้ำที่นี่จะเป็นอย่างไรหนอ? เปิดเข้าไปที่ประตูห้องน้ำ.. พบกับอุปกรณ์ควบคุมสุขภัณฑ์อันทันสมัย ปุ่มต่างๆ สามารถควบคุมการชำระล้างแบบอัตโนมัติ ไม่ว่าเราจะใช้บริการแบบหนักหรือเปล่า ทั้งชายและหญิง รวมถึงการควบคุมอุณหภูมิของน้ำแบบสั่งได้อย่างใจ
ชำระล้างหมดจดโดยมือไม่เปียกน้ำเลย!

สุขภัณฑ์อัตโนมัติแสนฉลาด.. ญี่ปุ่นเนี่ยเขาช่างคิดช่างประดิษฐ์จริงๆ ฉากด้านหลังคือภาพสวยๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์จักรยาน

นี่คือ..ที่แขวนของขณะที่เราใช้บริการในห้องสุขา ช่างคุ้นเคยสำหรับนักปั่นอย่างเราเสียเหลือเกิน

อ่างล้างมือ เรียบง่าย สวยงาม ที่สำคัญคือ.. สะอาดมาก..
Share |
ร้านของคนรักจักรยานและสุขภาพในโตเกียว..เจ๋งๆ Reviewed by zangzaew on 06:00 Rating: 5
All Rights Reserved by Bikegazine.com © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.