Top Ad unit 728 × 90

Update

recent

ตลาดจักรยานปี 59 แข่งดุ!.. มูลค่า 7,000 ล้าน!

ททท.จับมือ “เอกชน” กระตุ้นกระแสปั่นจักรยาน จัดยิ่งใหญ่ “International Bangkok Bike ครั้งที่ 7”  วันที่ 28 เม.ย. – 1 พ.ค.  เนรมิตพื้นที่อิมแพค เมืองทองธานี กว่า 7,000 ตรม.  โชว์จักรยานรุ่นล่าสุด-สินค้าแฟชั่นนักปั่น-อุปกรณ์แต่งจักรยาน จากผู้ผลิตไทยและประเทศชั้นนำ
ด้าน “เอ็น.ซี.ซี” ชี้ตลาดจักรยานปี 2559 แข่งดุเดือด มูลค่าตลาดพุ่ง 7,000 ล้าน  ขณะที่ ททท. เล็งต่อยอดเส้นทางจักรยาน 12 เมืองต้องห้าม...พลาด  หวังดึงนักปั่นไทย-ต่างชาติ หันมาเที่ยวเมืองไทยตลอดปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 17.00 น.วันนี้ (21 เม.ย.) นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว (ททท.) พร้อมด้วย นางสาวบุษยา ประกอบทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด ยักษ์ใหญ่แห่งวงการธุรกิจจักรยาน นายสุรเกียรติ ธนโชติวรพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและวิจัย บริษัท แอลเอ ไบซิเคิ้ล (ประเทศไทย) จำกัด นายมงคล ทัศนปัญญา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิล์ด ไบค์ จำกัด นายสรัช เพิ่มยงค์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเชีย อินเตอร์เนชั่นแนล บิสสิเนส แอนด์ เซลส์ (เอเชีย ไบค์) จำกัด นายคงพันธ์ ปราโมช ณ อยุธยา ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้อำนวยการ บริษัท ไบค์โซน จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน International Bangkok Bike ครั้งที่ 7 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 เมษายน - 1 พฤษภาคม 2559 ที่ อิมแพค เมืองทองธานี


นางสาวฐาปนีย์ กล่าวว่า กระแสความนิยมการปั่นจักรยานของคนไทยยังคงเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งการปั่นเพื่อสุขภาพ เพื่อการเดินทาง รวมไปถึงการปั่นเพื่อการท่องเที่ยว จากการสำรวจเส้นทางจักรยานในภูมิภาคต่างๆ ในปีที่ผ่านมา พบว่า ภูมิภาคที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจไปปั่นจักรยานท่องเที่ยวมากที่สุด เรียงตามลำดับ ได้แก่ ภาคกลาง, ภาคตะวันออก, ภาคเหนือ, ภาคใต้ และภาคอีสาน นอกจากนี้ ยังพบว่า มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาปั่นจักรยานท่องเที่ยวในประเทศไทย รวมกันกว่า 30,000 คน/ปี โดยจัดแบ่งเป็นกลุ่มประเทศต่างๆ ได้ ดังนี้ กลุ่มประเทศยุโรป ได้แก่ เนเธอร์แลนด์ สวิสเซอร์แลนด์ อังกฤษ กลุ่มประเทศในเอเชีย ได้แก่ จีน เกาหลี ญี่ปุ่น กลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ มาเลเซีย และ สิงค์โปร์

ปัจจุบัน คาดว่า ประเทศไทยมีผู้ใช้จักรยานเพื่อการเดินทางท่องเทียว รวมกันกว่า 400,000 คน สร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทย มากถึง 1,350 ล้านบาท/ปี โดย ททท. วางแผนต่อยอดความสำเร็จจากกิจกรรมจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวในปีที่ผ่านมา จากโครงการ เส้นทางจักรยาน 12 เมืองต้องห้าม...พลาด และกิจกรรม Ride to Khong’s legendary การแข่งขันจักรยานทางไกล Stage Race ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ระยะทางรวมกว่า 250 กิโลเมตร ตั้งแต่จังหวัดหนองคาย ถึงมุกดาหาร ซึ่งประสบความสำเร็จในการดึงนักแข่งจากต่างชาติ และนักแข่งชาวไทยเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 1,300 คน



สำหรับงาน International Bangkok Bike ครั้งที่ 7 นี้ ททท. ยังได้ให้การสนับสนุน และเข้าร่วมประชาสัมพันธ์กิจกรรมการท่องเที่ยวด้วยจักรยาน โดยจัดโซนการสร้างแรงบันดาลใจในการปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว หรือ Touring Inspiration รวบรวมจักรยาน อุปกรณ์ที่จำเป็นและมีความเหมาะสมในการปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวมาไว้ในโซนดังกล่าว พร้อมจัดทำส่วนการให้ข้อมูลเส้นทางจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวที่มีความสวยงาม ปลอดภัย เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ซึ่งพร้อมต้อนรับ

นักท่องเที่ยวด้วยจักรยาน ภายใต้โครงการ เส้นทางจักรยาน 12 เมืองต้องห้าม...พลาด โดยตั้งเป้าหมาย การเพิ่มจำนวนนักปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว ในปี 2559 จาก 400,000 คน เป็น 450,000 คน สร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวด้วยจักรยานกว่า 1,500 ล้านบาท/ปี  อย่างไรก็ตาม ททท.คาดหวังว่า งานนี้จะมีนักปั่นชาวต่างชาติมาเยี่ยมชมงานจำนวนมาก

นางสาวบุษยา ประกอบทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด คาดการณ์ว่า สิ้นปี 2559 ประเทศไทยจะมีประชากรผู้ใช้จักรยานมากกว่า 4 ล้านคน นอกจากนี้พบว่า กลุ่มผู้ใช้จักรยานเพื่อการกีฬา และกลุ่มผู้ใช้จักรยานเพื่อการท่องเที่ยว มีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดผู้ประกอบการธุรกิจจักรยานรายใหม่เข้ามาทำตลาดซึ่งจะทำให้ธุรกิจจักรยานในปี 2559 แข่งขันกันอย่างดุเดือด โดยธุรกิจจักรยานที่มีแนวโน้มเติบโตในปีนี้ ได้แก่ ธุรกิจการปรับแต่งจักรยาน ธุรกิจท่องเที่ยวด้านจักรยาน รวมถึงธุรกิจบริการด้านสถานที่ปั่นจักรยานใหม่ๆ โดยคาดการณ์ว่าในปี 2559 ตลาดจักรยานจะมีการเติบโตเฉลี่ยเพิ่มขึ้นร้อยละ 5-10 มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ประมาณ 7,000 ล้านบาท


สำหรับการจัดงาน International Bangkok Bike ครั้งที่ 7 ภายใต้แนวคิด “Challenge Your Limit” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 เมษายน – 1 พฤษภาคม 2559 ณ เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 3-4 อิมแพค เมืองทองธานี โดยได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และพันธมิตรธุรกิจจักรยานชั้นนำ ใช้พื้นที่การจัดงานกว่า 7,000 ตรม. ซึ่งขณะนี้มีผู้ตอบรับเข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 350 บูธ ทั้งจักรยานสำเร็จรูปจากผู้ผลิตและผู้นำเข้า รวมถึงตัวแทนจำหน่ายจากค่ายต่างๆ แฟชั่นเสื้อผ้าสำหรับนักปั่น อุปกรณ์เสริม และอุปกรณ์ตกแต่งจักรยานมากมาย

นอกจากนี้ ยังมีผู้ประกอบการจากต่างประเทศ อาทิเช่น ไต้หวัน จีน ฮ่องกง นำสินค้ามาเปิดจอง และจำหน่ายภายในงาน และเพื่อเป็นการรณรงค์ การปั่นปลอดภัยให้กับนักปั่น ในปีนี้ ผู้จัดงาน ร่วมกับ บริษัท ฟอลค่อน ประกันภัย จำกัด ร่วมกันแจกประกันภัยสำหรับจักรยาน iBike ประกันความสุขของนักปั่น สำหรับผู้ซื้อจักรยานภายในงาน 30 คันแรกในแต่ละวันฟรี

นอกจากนี้ เพื่อตอบสนองพฤติกรรมของผู้ปั่นจักรยาน ที่เริ่มมองหากีฬาที่มีความท้าทายใหม่ๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพของตนเองควบคู่ไปกับการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน จึงได้จัดให้มีงานแสดงสินค้าและกิจกรรมใหม่ๆ เพิ่มเติม ได้แก่ การจัดงาน Bangkok Triathlon Expo 2016 เป็นครั้งแรกภายในงาน โดยรวบรวมสินค้า อุปกรณ์ และบริการที่เกี่ยวข้องกับไตรกีฬา ประกอบด้วย สินค้าจักรยาน วิ่ง และว่ายน้ำ มาไว้ในงานเดียว พร้อมการเปิดตัวกิจกรรม Bangkok Bike Club หรือ Club สำหรับผู้ที่มีใจรักการปั่น ซึ่งสมาชิก Bangkok Bike Club จะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ มากมาย อาทิ ส่วนลดจากร้านค้าจักรยานชั้นนำ ส่วนลดจากร้านอาหาร ของที่ระลึก รวมถึงโอกาสในการเข้าร่วมกิจกรรมการปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ เป็นต้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ภายในงานผู้ประกอบการได้นำจักรยานรุ่นพิเศษมาจัดแสดง  พร้อมกับโปรโมชั่นต่างๆ อาทิ บริษัท แอลเอ ไบซิเคิ้ล จัดเต็มโปรโมชั่นสำหรับจักรยาน LA, Infinite, Look, Cube  บริษัท เซ็นทรัลไบค์ เปิดตัวจักรยาน Cipollini Limited edition พร้อมการเปิดตัวเสือหมอบแบรนด์ใหม่ชื่อดังที่คว้าแชมป์ระดับโลกมาแล้ว บริษัท เอเชียไบค์ จำกัด ผู้นำเข้าจักรยาน BMC, Ridley, BH, Cinelli และ Masi เตรียมนำสินค้ามาลดราคาสูงสุดถึง 80%  บริษัท เวิลด์ไบค์ จำกัด ผู้นำเข้าจักรยาน Giant จัดเต็มโปรโมชั่นจักรยานและแอคเซสเซอรี่ เอาใจนักปั่น  บริษัท ยูดับบลิวซี (หรือที่รู้จักกันในนาม ทีซีเอ) เปิดตัวจักรยานคาเซ่ ภายในงาน  บริษัท ซาว๊อก ประเทศไทย ส่งตรงจักรยาน Axman รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Taipei Cycle Show เปิดตัวครั้งแรก  บริษัท เลโก้ ไบค์ ผู้นำเข้าจักรยาน Twitter ที่จะมาเปิดตัวจักรยานโมเดลใหม่ ทั้งเสือหมอบ และเสือภูเขา  เสื้อผ้าชุดปั่น จาก บูม ไซคลิ่ง แบรนด์ Santini แบรนด์ Jackboard ชุดปั่นจาก Bomb Bike ชุดปั่นจาก Spackt และไซเคิ้ลทูยู กระเป๋าจักรยานวินสิตา ร่วมด้วยแอคเซสเซอรี่ต่างๆ อาทิ หมวกกันน็อค แว่นตา รองเท้าปั่นจักรยาน จากหลากหลายแบรนด์ดัง รวมทั้งอุปกรณ์เสริม Gadget ต่างๆ อาทิ กล้อง Go Pro, ไมล์จับความเร็ว และอุปกรณ์วัดชีพจร Garmin เป็นต้น

 ทั้งนี้   ภายในงานแถลงข่าวได้มีพิธีปล่อยขบวนจักรยาน Bangkok Bike Club กิจกรรม “ปั่น ปันรัก”  เส้นทางศูนย์ฯ สิริกิติ์ – สุขุมวิท – มาบุญครอง – ถนนหลวง – ศาลาว่าการ กทม. – ศูนย์ฯ สิริกิติ์ เพื่อให้นักปั่นได้ร่วมกิจกรรมเลี้ยงอาหารและบริจาคสิ่งของให้กับคนไร้บ้าน ณ ลานกิจกรรมศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยเป็นความร่วมมือ ระหว่างสมาชิก Bangkok Bike Club กับมูลนิธิกระจกเงา และชมรมจักรยานศูนย์ฯ สิริกิติ์ โดยมี Celeb ชื่อดังในวงการ อาทิ แตงโม ภัทรธิดา ดารานักแสดงชื่อดัง อ๊อตโต้ บัญญง ผู้ก่อตั้งชมรม Thailand Piggy Bike กลุ่มจักรยานเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการปั่นจักรยานเพื่อการออกกำลังกายให้กับคนอ้วน เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน International Bangkok Bike ครั้งที่ 7 และ งาน Bangkok Triathlon Expo 2016 สามารถสอบถามข้อมูล และขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

  • บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด โทรศัพท์ 0-2203-4241-4
  • website: www.bangkokbikeexpo.com
  • สามารถติดตามข่าวสาร และข้อมูลการจัดงานผ่านทาง Facebook ได้ที่ www.facebook.com/bkbexpo





ตลาดจักรยานปี 59 แข่งดุ!.. มูลค่า 7,000 ล้าน! Reviewed by zangzaew on 19:00 Rating: 5
All Rights Reserved by Bikegazine.com © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.