Top Ad unit 728 × 90

Update

recent

❝ จักรยานในจิตนาการที่คล้ายจะกลายเป็นจริง ❞


มักมีคำถามเสมอว่า โลกของจักรยานนั้น จะพัฒนาไปถึงไหน จะมีอะไรที่แปลกใหม่กว่านี้หรือไม่!? o(︶︿︶)o คงจะตอบได้ยาก เพราะความเชื่ออย่างหนึ่งคือ จินตนการของมนุษย์นั้นไร้ขอบเขตจำกัด มันมักจะก่อเกิดความคิดสร้างสรรค์มากมาย อย่างที่เราได้เห็นวิวัฒนาการแปลกๆ ใหม่เสมอ หากผู้คนในอดีตมีโอกาสได้เห็นหลายสิ่งหลายอย่างที่เกิดขึ้น ณ ปัจจุบันนี้ (;¬_¬) อาจจะต้องตกใจและประหลาดใจเหลือคณา

จักรยานเป็นอีกหนึ่งในสิ่งประดิษฐ์ที่มีวิวัฒนาการเสมอมา เกินกว่าจะคาดเดาได้ว่า อะไรคือสิ่งใหม่ที่จะเกิดขึ้นกับจักรยานได้บ้าง.. (^_-)-☆ เช่นเดียวกับสิ่งที่ปรากฏอยู่บนสมรภูมิของเหล่าวิศวกรนักออกแบบสร้างสรรค์จักรยานในทีมจักรยานยี่ห้อชั้นนำยี่ห้อหนึ่งของโลก... TREK


จากการออกแบบจักรยานเสือภูเขาที่ปรากฏออกมาสู่สายตา ด้วยรถต้นแบบอันดุดันน่าเกรงขาม ราวกับจินตนาการข้ามยุคไปสู่ช่วงสงครามล้างโลก เฉกเช่นเดียวกับที่เราเคยชมในภาพยนตร์สุดทรหดอย่าง MAD MAX ยุคที่น้ำมันกำลังจะหมดจากโลก และกลายเป็นสมบัติล้ำค่า (¯▽¯;) เกิดการแย่งชิงกัน จนกลายเป็นสงครามอันโหดเหี้ยมและป่าเถื่อน


รถต้นแบบจากการออกแบบของ TREK ภายใต้โครงการ Broadsider คันนี้ ถูกสร้างขึ้นเคียงคู่กับวิธีการนำเสนอในรูปแบบของนิยายภาพ หรือ Comic อันมีเนื้อหาเกี่ยวกับตำนานแห่งนักแข่งจักรยานจ้าวภูผา แม็กซ์ มาลโค ( Max Malco ) ผู้เสียสละชีวิตในการตัดสินใจช่วยชีวิตเด็กน้อยคนหนึ่ง ที่กำลังจะได้รับอันตรายในสนามแข่งขัน (^-^)b


มันเป็นจักรยานที่ดุดัน ราวเสือดำที่พร้อมโจนทะยานตะครุบเหยื่อ โครงสร้างเฟรมที่แปลกตา ดิสก์เบรคขนาดใหญ่โต ดุมหลังขนาดใหญ่ที่ยึดติดกับเฟืองท้ายชิ้นเดียว (^ω^)V อืมม์..น่าปั่นไหมชาวเสือภูเขาทั้งหลาย


ขณะเดียวกัน.. ความละม้ายคล้ายคลึงทางความคิด ที่สอดคล้องใกล้เคียงกับจักรยานรุ่นล่าสุดนามว่า Sawyer ซึ่งเป็นผลงานสร้างสรรค์ล่าสุดของ แกรี่ ฟิชเชอร์ ( Gary Fisher ) นักแข่งจักรยานผู้เปรียบเป็นหนึ่งในปรมาจารย์จักรยานเสือภูเขา ผู้ออกแบบจักรยานขนาดวงล้อ 29 นิ้ว ( 29er ) (^_-)-☆ มาจวบจนครบรอบ 10 ปี


ทั้งสองมีความละม้ายทางความคิดด้านการออกพอสมควร ( ว่าไหม? ) จักรยาน Sawyer ผลิตออกมาสามขนาดคือ 17.5, 19 และ  21 นิ้ว โครงสร้างของมันมันมีขนาดใหญ่โต เพราะออกแบบมาเพื่อคนอเมริกันโดยเฉพาะ ตัวนี้ผลิตออกมาจำหน่ายจริง ด้วยสนนราคา 1,429.99 เหรียญสหรัฐ ( ประมาณ 44,800 บาท ) (⌒ε⌒*) อาจจะได้เป็นหนึ่งในจักรยานสะสมของใครหลายคน ㋡



❝ จักรยานในจิตนาการที่คล้ายจะกลายเป็นจริง ❞ Reviewed by zangzaew on 06:00 Rating: 5
All Rights Reserved by Bikegazine.com © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.