Top Ad unit 728 × 90

Update

recent

❝ พาหนะสองล้อของจอมยุทธ ❞


ยามเช้าของสวนหลวง ร.๙ จะมีผู้คนไปออกกำลังกายกันเป็นจำนวนมาก ด้วยเพราะสถานที่สะดวกสบาย สามารถไปถึงได้หลายเส้นทาง นอกจากร่มรื่นแล้ว ยังมีสวนต้นไม้ลักษณะต่างๆ ให้ชื่นชม สบายตากับสีเขียวและความร่มรื่นของแมกไม้น้อยใหญ่ อีกทั้งด้านหน้ายังเป็นตลาดค้าขายอาหารการกิน ที่เต็มไปด้วยของอร่อยมากมาย (^O^)/



ที่สำคัญ.. สำหรับบรรดานักปั่นจักรยานออกกำลังกายแล้วละก็ ยังมีเส้นทางปั่นจักรยานที่เปิดโอกาสให้เร่งฝีปั่น เรียกเหงื่อ ปั้มแรงบีบของหัวใจให้ทำงานได้อย่างเต็มที่ ('_^)b

หนึ่งในกิจกรรมที่ปรากฏให้เห็นเสมอของสวนพักผ่อนแห่งนี้ คือการออกกำลังกายด้วยวิชากังฟู ทั้งแบบมือเปล่า และแบบใช้อาวุธเป็นส่วนประกอบ มีทั้งพัด กระบี่ และทวน (‵▽′)ψ

จักรยานคันนี้.. จึงทำหน้าที่เป็นยานพาหนะของจอมยุทธผู้ใช้ทวนเป็นเครื่องมือ ( หาใช่อาวุธไม่ ) ในการออกกำลังกาย แน่นอน..ยามเมื่อเราปั่นจักรยานผ่านไป จึงต้องขอแวะลั่นกล้องเพื่อบอกเล่าเรื่องราวที่เห็นมาปันเพื่อนนักปั่นกันเสียหน่อย (^.^)b

คันนี้เป็นจักรยานไฟฟ้าขนาดเล็ก ยี่ห้อ T-UNITED มาพร้อมแบตเตอรี่แบบชาร์ตไฟฟ้าได้ ( ขนาดของแบตเตอรี่ใหญ่พอดู ) (O.O;) ด้านหน้ามีตระกร้าใส่สัมภาระ และมีไฟฟ้าส่องสว่างแบบเดียวกับรถมอเตอร์ไซค์ ด้านบนเป็นเรือนไมล์แสดงความเร็ว และพลังงานของแบตเตอรี่ให้ทราบ จากการชาร์ตไฟฟ้าหนึ่งชั่วโมง สามารถใช้เดินทางได้ไกลกว่า 24 กิโลเมตร! หากใช้งานสลับกับการปั่นด้วยแรงตัวเอง จะยิ่งไปใกล้ว่านี้เยอะ

ที่สะดุดตาเห็นจะเป็นเจ้าทวนขนาดใหญ่ยาว ⊙﹏⊙ ถูกมัดติดกับตระแกรงหลังวางแนวระนาบเดียวกับตัวรถจนถึงช่วงตำแหน่งผู้ขี่ แน่นอนว่าลักษณะการจัดวางอย่างนี้ ผู้ขี่ย่อมต้องนั่งครอมด้ามทวนเอาไว้ ใครตามหลังคงต้องตั้งสติหน่อย ขืนปั่นเข้าใกล้เพื่ออาศัยแรงดูดช่วยจากจักรยานคันนี้ละก็ อาจจะต้องคิดใหม่ซะแล้ว (;¬_¬) ถึงแม้ใบทวนจะไม่ได้ทำความคมเอาไว้ก็ตาม.. แต่มันก็ชวนหวาดเสียวไม่น้อย (>_<)

ม้าศึกสองล้อพร้อมอาวุุธคู่กายว่าสร้างความประหลาดใจให้แล้ว ยังไม่เทียบกับจอมยุทธผู้ขับขี่มัน เพราะท่านผู้นี้นี่เอง.. ที่ทำเอานักปั่นออกกำลังกายอย่างเราต้องน้อมคาระ คุณลุงท่านนี้อายุ ๗๔ ปีเข้าไปแล้ว..!! (O.O;) ( รุ่นราวคราวเดียวกับคุณพ่อของเราเลย ) แต่ดูรูปร่างที่เต็มไปด้วยกล้ามเนื้อ ได้สัดส่วน ดูแข็งแกร่ง กระปรี้กระเปร่า แถมใบหน้ายังอ่อนกว่าวัย และยังเปี่ยมด้วยรอยยิ้มแสดงถึงอารมณ์อันแจ่มใสเบิกบาน ┌(^_^)┘♪└(^_^)┐

ตอนที่คุณลุงออกกำลังกายด้วยทวน ท่าทางขึงขัง วาดลีลาเพลงทวนพริ้วไหว แข็งแกร่งและอ่อนหวานในเวลาเดียวกัน ราวกับเราได้ชมปรมจารย์จอมยุทธในภาพยนตร์จีนกำลังภายในก็ไม่ปาน ไม่เพียงแต่ร่างกายที่แข็งแรงเท่านั้น ลมปราณภายในยังอัดแน่นด้วยพลังอันน่าทึ่ง ด้วยเพราะตลอดเวลา.. (^O^)/ คุณลุงจะร่ายเพลงจีนแสดงพลังปอดเสียงดังลั่น ♫ มีจังหวะจะโคน ♬ ♪ เปล่งลมปราณจากภายใน ให้เห็นว่ามีพลังอย่างมากมายพุ่งพล่านออกมาไร้จุดสิ้นสุด!

หากอายุไล่ตามเรามาทันจนถึงวันเดียวกับคุณลุงท่านนี้แล้ว.. จินตนาการไม่ออกว่า..เราจะได้สักครึ่งของของท่านหรือเปล่าหนอ.. (;¬_¬) ดูท่าจะรอช้าไม่ได้เสียแล้ว คงต้องขยันออกกำลังกายให้สม่ำเสมอยิ่งกว่าเดิม  (⌒ε⌒*) เลิกอู้เสียที... ㋡










Share |
❝ พาหนะสองล้อของจอมยุทธ ❞ Reviewed by zangzaew on 15:00 Rating: 5
All Rights Reserved by Bikegazine.com © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.