Top Ad unit 728 × 90

Update

recent

"ISLAND ETUDE" หนังเพื่อฅนรักสองล้อ

เคยได้ดู DVD หนังเล็กๆ เรื่อง "ISLAND ETUDE" ของไต้หวันจบไปหมาดๆ รู้สึกประทับใจ จึงอยากแนะให้นักปั่นผู้รักอิสระทั้งหลายได้ชมกัน... เป็นเรื่องเกี่ยวกับตัวละครเอกชื่อ "หมิง ซาง" ที่ตัดสินใจใช้จักรยานเดินทางรอบเกาะไต้หวันในช่วงที่กำลังจะจบการศึกษา โดยมีเป้สัมภาระพร้อมกีต้าร์ที่ตนเองกำลังฝึกเล่นสะพายไปด้วย IslandEtude
ตลอดการเดินทางได้พบกับผู้คนมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกองถ่ายทีวี, หญิงชาวลิธัวเนีย, ปู่ย่าในชนบทกับวัฒนธรรม, อดีตนักแข่ง ตู เดอร์ ฟรองก์ และอีกหลายๆ ชีวิต ลักษณะการเล่าเรื่องเป็นเหมือนบันทึกการเดินทางรอบเกาะ พบกับสถานที่ต่างๆ มากมาย เส้นทางแปลกตา สิ่งใหม่ๆ ที่จะไม่ได้มีโอกาสพบเจอ หากไม่เรียนรู้ที่จะตัดสินใจเร่ิมต้นออกเดินทาง ซึ่งหมิง ซางใช้การปั่นจักรยานเป็นพาหนะเติมเต็มความฝันของเขา


Island Etude

สิ่งที่น่าสนใจคือ หมิง ซาง เป็นชายหนุ่มซึ่งมีปัญหาด้านการฟัง และต้องใช้เครื่องช่วยฟัง จึงทำให้เขาเป็นคนที่พูดน้อย แต่รักที่จะฟังและเรียนรู้ผู้คนตลอดการเดินทาง.. สิ่งหนึ่งที่ประทับใจอย่างยิ่ง นอกจากมุมภาพและการบันทึกภาพที่สวยงามอย่างมาก คือความคิดของหมิง ซาง ที่ถ่ายทอดจากการแสดงออก โดยเฉพาะคำพูดเพียงไม่กี่คำของเขานั้น สร้างแรงบันดาลใจได้อย่างดีเยี่ยม เช่น... ครั้งหนึ่งที่เขาปั่นไปขออาศัยที่พักค้างคืน ณ โรงเรียนในชนบท และครูผู้อารีย์อนุญาตให้เขาได้พักในห้องเรียนห้องหนึ่ง ระหว่างบทสนทนาในคืนนั้น ครูถามเขาว่า.. ทำไมจึงคิดปั่นจักรยานรอบเกาะเพียงลำพังเช่นนี้... คำตอบของเขาคือ..

  "บางส่ิงบางอย่าง.. เมื่อเราคิดแล้วก็ต้องลงมือทำ ไม่เช่นนั้นอาจจะไม่มีโอกาสได้ทำเลยตลอดชีวีิต"

 หนังเดินเรื่องคล้ายๆ ภาพยนตร์สารคดี บอกเล่าเรื่องราวไปเรื่อยๆ ตลอดการเดินทาง แต่สามารถชวนให้ผู้ชม (​ ที่รักจักรยานเช่นเรา ) ติดตามร่วมทางไปกับเขาตลอดจนจบทริป พร้อมกับความอิ่มสุขในหัวใจ และเกิดความรู้สึกที่จะจับเจ้าสองล้อคันโปรด ออกแล่นไปในเส้นทางตามความฝันเช่นเดียวกัน เรื่องนี้ได้รับคัดเลือกส่งเข้าประกวด "ออสการ์" ในสาขาภาพยนตร์ต่างประเทศปี 2008 ( เส้นทางในเรื่อง... น่าไปปั่นมากกกกก ผู้กำกับคือ เฉิน ฮัวเอิงซึ่งถ่ายภาพด้วยตัวเองคนนี้... ช่างสรรหาโลเกชั่นและมุมกล้องได้เหลือร้ายโดนใจจริงๆ )

  *อ้อ.. เวอร์ชั่นที่ดูนี้ ซับไตเติ้ลเป็นภาษาอังกฤษนะ


Island Etude

:lol: :D
"ISLAND ETUDE" หนังเพื่อฅนรักสองล้อ Reviewed by zangzaew on 06:00 Rating: 5
All Rights Reserved by Bikegazine.com © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.