Top Ad unit 728 × 90

Update

recent

"STEPS" อุปกรณ์จักรยานไฟฟ้าจาก SHIMANO!

       แนวคิดเกี่ยวกับจักรยานไฟฟ้ามีมาอย่างต่อเนื่อง อุปกรณ์เสริมที่ทำให้จักรยานเดิมๆ กลายเป็นจักรยานไฟฟ้าได้ ถูกออกแบบมาจำหน่ายหลายรูปแบบ และพบเห็นได้พอสมควรในจักรยานไฟฟ้าที่จำหน่ายอยู่ในบ้านเรา นับว่าเป็นสิ่งที่ดีสำหรับผู้ใช้จักรยานกลุ่มที่ต้องการ "ผ่อนแรง" ในการใช้จักรยานเดินทาง
หากผู้ผลิตอุปกรณ์จักรยานระดับโลก อย่างแบรนด์ SHIMANO ที่ทุกท่านรู้จักกันเป็นอย่างดี เตรียมออกวางตลาดกรุ๊ปเซ็ตสำหรับปรับจักรยานเดิมๆ ให้กลายเป็นจักรยานไฟฟ้าบ้างละ.. คุณคิดว่าน่าสนใจไหม?
"STEPS" (Shimano Total Electric Power System) คืออุปกรณ์เสริมสุดพิเศษที่ว่า!! เริ่มจาก Logo เห็นได้ชัดว่ามีการเน้นตัวอักษรที่ตัว "e" ซึ่งหมายถึง Electric Power System ระบบอิเล็คทรอนิกที่ถูกนำมาใช้ในอุปกรณ์ชุดนี้นั่นเอง หัวใจสำคัญของระบบคือมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 250 วัตต์ สามารถทำความเร็วได้ถึง 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
และนี่คือสี่แนวคิดหลักที่วิศวกรของ Shimano นำมาใช้เป็นหัวใจหลักในการออกแบบ STEPS เพื่อให้เกิดการใช้งานที่สะดวก ติดตั้งได้กับจักรยานมาตรฐานใช้งานทั่วไป เพื่อเพิ่มความสนุกสนานไปกับการเดินทางอย่างเป็นธรรชาติและยังคงเสริมสร้างสุขภาพให้กับผู้ขับขี่

1. สนุกและปลอดภัย

จักรยาน E-bikes ที่ติดตั้งเทคโนโลยีของ STEPS จะยังคงให้ความรู้สึกเช่นเดียวกับการขับขี่จักรยานตามปกติ ความสมดุล และการเคลื่อนไหวเหมือนเดิมทุกประการ สามารถทำความเร็วได้สูงสุดที่ 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 250 วัตต์ ซึ่งติดตั้งที่ล้อหน้า ทำหน้าที่ดึงรถทั้งผู้ขับขี่ไปข้างหน้าอย่างราบเรียบ จุดเด่นคือ.. เมื่อขับเคลื่อนอยู่ในแนวลาดลง มีระบบควบคุมการเบรคเช่นเดียวกับระบบเบรคในรถยนต์ ซึ่งช่วยทำหน้าที่ในการชาร์ตแบตเตอรี่ไปในตัว
STEPS สามารถใช้งานร่วมกับอุปการณ์เสริมหลายอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งชุดเกียร์ที่ดุมล้อรุ่น SHIMANO SG-E500 แบบ 8 สปีด พร้อมระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์แบบไฟฟ้า ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งแบบ วี-เบรค และ ดุมเบรค อีกทั้งยังใช้งานได้กับระบบชุดเฟืองเกียร์รุ่น NEXUS ได้ด้วย

2. เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

E-Gain เป็นระบบที่ส่งเสริมการอนุรักษ์ธรรมชาติของ Shimano ด้วยการนำพลังงานกลับมาใช้ใหม่ได้ ซึ่งอาศัยการทำงานของระบบห้ามล้อ ทำหน้าที่เป็นตัวสร้างพลังงานไฟฟ้ากลับมาเก็บไว้ใช้งานในแบตเตอรี่ได้ตลอดเวลา
แบตเตอรี่ขนาด 24 โวลต์แบบลิเธียมไอออน ได้รับการออกแบบมาให้ตัดตั้งกับแรคท้ายจักรยาน สามารถชาร์ตไฟฟ้าให้เต็มได้ภายในหนึ่งชั่วโมง และชาร์ตใหม่ได้มากกว่าสามพันครั้ง หากใช้งานทุกวันสามารถใช้งานแบตเตอร์นี้ได้ยาวนานมากกว่าแปดปีเลยทีเดียว และยังมาพร้อมกับหลอดไฟท้ายชนิด LED สีแดง ใช้พลังงาน 6 โวลต์ ความแรง 2.4 วัตต์ เพื่อความปลอดภัยยามค่ำคืน

3. เท่และเรียบหรู

อุปกรณ์ทั้งหมดถูกออกแบบอย่างเรียบหรูมีสไตล์ เพื่อให้เข้ากับการเป็นจักรยาน E-bikes ที่ทันสมัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
อุปกรณ์ควบคุมการทำงานได้รับการออกแบบให้ใช้งานง่าย ติดตั้งสะดวก และเข้ากันกับจักรยานได้เป็นอย่างดี โดยติดตั้งอยู่บนอุปกรณ์มือเบรคทั้งสองข้าง ประกอบด้วยปุ่มคำสั่งทำหน้าที่ควบคุม ระบบการขับขี่ ควบคุมรายการหน้าจอ และควบคุมแสงสว่าง อุปกรณ์แสดงผลการทำงานหรือ Computer ที่มีขนาดพอเหมาะ ติดตั้งง่าย ลักษณะเช่นเดียวกับเรือนไมล์จักรยานที่มีใช้งานทั่วไป
อุปกรณ์แสดงผลนี้จะแสดงข้อมูลอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งเกียร์ที่กำลังใช้ ระดับพลังงานในแบตเตอรี่ ข้อมูลการปั่น ระยะทาง ไฟส่องสว่าง และนาฬิกา สามารถถอดเก็บได้อย่างสะดวกเพื่อป้องกันการขโมย สายเคเบิ้ลสำหรับเชื่อมโยงระบบต่างๆ มีความหนาเพียง 5 มิลลเมตร สามารถร้อยไปตามเฟรมจักรยานได้สวยงามไม่รกสายตา

4. ความไว้วางใจ

ด้วยชื่อเสียงของ Shimano ซึ่งสร้างความเชื่อมั่นได้เป็นอย่างดีต่อชาวจักรยานทั้งหลาย จึงทำให้ STEPS ที่ถูกออกแบบมาภายใต้วิศกรของ Shimano จึงมากล้นไปด้วยมาตรฐานยุโรป
ภายใต้การทดสอบระบบทั้งหมดในการใช้งาน สามารถรองรับสภาพแวดล้อมได้อย่างเต็มที่ ระบบอิเลคทรอนิกส์สามารถใช้งานได้ในสภาพภูมิอากาศตั้งแต่ -20 จนถึง 60 องศาเซลเซียส และอุปกรณ์ทุกชิ้นกันน้ำเป็นอย่างดี
กรุ๊ปเซ็ตนี้.. เปิดตัวในเดือนมิถุนายน 2553 ซึ่งยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับราคา จากข้อมูลทั้งหมดคิดว่าน่าจะเหมาะสมกับการใช้งานทั่วไป โดยเฉพาะจักรยานเพื่อการเดินทาง ซึ่งจะช่วยผ่อนแรงในการปั่นโดยไม่ได้ลดการปั่นจักรยานแบบเดิมลงไปแต่อย่างได้ เพราะสามารถเลือกการใช้งานได้ทั้งการปั่นแบบปกติ และการปั่นด้วยระบบไฟฟ้า อีกทั้งจุดเด่นในการนำพลังงานกลับมาใช้ใหม่ได้ ยังเป็นแนวคิดหลักของการใช้จักรยานที่มีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย การออกแบบของวิศวกร คำนึงถึงการนำไปใช้งานร่วมกับจักรยานทั่วไปได้อย่างลงตัว ทำให้ปัญหาในการที่จะต้องดัดแปลงตัวรถ หรือใช้ได้กับรถเฉพาะรุ่นนั้น หมดไป..
ที่เหลือคงจะขึ้นอยู่กับการเปิดราคาออกมาว่า.. ค่าตัวของอุปกรณ์ชุดนี้..สูงเพียงใด!?

กดที่ภาพเพื่อขยาย

แบตเตอรี่ขนาด 24 โวลต์แบบลิเธียมไอออน มือเบรคขวาพร้อมปุ่มควบคุม Computer และไฟส่องสว่าง
มือเบรคซ้ายพร้อมปุ่มควบคุมระบบ และปุ่มพาวเวอร์เปิดปิดการทำงานของ มือเบรคซ้ายพร้อมปุ่มควบคุมระบบ และปุ่มพาวเวอร์เปิดปิดการทำงานของ ชุดจานหน้าพร้อมเฟือง
มอเตอร์ไฟฟ้าสำหรับติดตั้งที่ดุมล้อหน้า แบตเตอรี่ชาร์ตไว ติดตั้งไฟท้าย
ไฟฟ้าส่งสว่างด้านหน้า Computer พร้อมจอ LCD เพื่อควบคุมระบบการทำงานทั้งหมด และเป็นไมล์ในตัว
ระบบเกียร์ 8 สปีดเพื่อติดตั้งตำแหน่งดุมล้อหลัง กระโหลกกลวงพร้อมชุดควบคุมเฟือง

 
"STEPS" อุปกรณ์จักรยานไฟฟ้าจาก SHIMANO! Reviewed by zangzaew on 22:38 Rating: 5
All Rights Reserved by Bikegazine.com © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.