Top Ad unit 728 × 90

Update

recent

❝ Freeload ขนสัมภาระเสือภูเขาโดยเฉพาะ! ❞


ทึ่งตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็นโฆษณาชิ้นเล็กๆ ของอุปกรณ์สำหรับบรรทุกสัมภาระด้วยจักรยานชิ้นนี้ในนิตยสารจักรยานของนิวซีแลนด์ เพราะสะดุดตากับการออกแบบให้มีรูปร่างสวยงาม (^_-)-☆ และสามารถติดตั้งได้กับท้ายรถและหน้ารถในตัวเดียวกัน ข้อสำคัญ ใช้การยึดเกาะตัวจักรยานด้วยสายรัดแบบมีระบบล็อค ที่ผู้ผลิตกล้าประกาศว่า รองรับน้ำหนักได้ถึง 25 กิโลกรัม (^-^)b

Freeload เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับบรรทุกสัมภาระ ซึ่งออกแบบมาเพื่อใช้งานกับจักรยานเสือภูเขาโดยเฉพาะ แต่หากจะนำไปติดกับจักรยานทัวริ่งก็ไม่แปลก ทว่าความเท่จะโดดเด่นกว่าถ้ามันอยู่บนตัวรถเสือภูเขา ด้วยการจับยึดของสายรัดที่มีตัวล็อคถึง 4 จุด สามารถรัดแน่นกับตะเกียบหลัง หรือโช้คหน้าได้แม้ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางจะแตกต่างกัน

ตัวเฟรมของ Freeload ทำขึ้นด้วยอลูมิเนียมรหัส 6061 T6 แข็งแกร่งเช่นเดียวกับเฟรมจักรยาน นำหนักจึงเบาเพียง 880 กรัมเท่านั้น แผ่นเพลทพลาสติกด้านบนแข็งแรงและเหนียวแน่น ยึดติดกับตัวเฟรมด้วยระบบล็อคที่แน่นหนา ตัวเพลทด้านบนนั้น มีร่องโดยรอบสำหรับเกี่ยว แขวนสัมภาระต่างๆ ได้เต็มที่ ทั้งผูกรัดมัดเกี่ยว โดยมีสายรัดพิเศษซึ่งซ่อนอยู่ภายในตัวเพลท พร้อมตะขอที่แข็งแรงให้มาด้วย

การติดตั้งด้วยสายรัดใช้กุญแจหกเหลี่ยมที่มีมาให้ เป็นตัวขันเพื่อล็อคสายรัดจนแน่นโดยไม่ต้องเจาะตัวเฟรมของรถจักรยาน ส่วนขั้นตอนการปลด มีกุญแจขนาดเล็กอีกตัวสำหรับปลดสลักที่ซ่อนอยู่ด้านในของขายึดทั้งสี่จุด และถอดออกได้สะดวก (^.^)/

นำไปติดตั้งและทดลองใช้งานด้วยสัมภาระตลอดเส้นทางร่วมร้อยกิโล ในการปั่นท่องเที่ยว ยกนิ้วให้กับความแข็งแรงและการจับยึดที่แน่นหนา แม้เจอเข้ากับเส้นทางที่กระแทกก็ไม่สะทกสะท้าน อีกทั้งเมื่อปั่นในทางเรียบ ช่วยทำให้เกิดแรงเฉื่อยจากน้ำหนักของสัมภาระที่เกาะยึดกับหางปลาด้านท้าย ส่งให้เกิดความเร็วขึ้นโดยใช้รอบขาเท่าเดิมอีกระดับหนึ่งเลยทีเดียว (~.^)s

ส่วนสัมภาระที่ติดกับด้านหน้าไม่ได้สร้างปัญหาในการขี่แต่อย่างใด เพราะจับยึดอยู่กับตัวโช้ค ไม่ได้มีผลกับการกดน้ำหนักของสัมภาระ ต่างจากแบบที่ยึดกับแฮนด์หรือเฟรม ซึ่งกลายเป็นส่วนหนึ่งของการเกิดน้ำหนักและแรงกระแทก

การปรับระนาบของแผ่นเพลทสามารถรับได้ด้วยขายึดที่มีมาให้เลือกถึง 3 ขนาด ครอบคลุมแนวองศาของตะเกียบหลัง หรือโช้คหน้าได้ทุกระยะ

จากการทดลองใช้งาน ทึ่งในความแข็งแรง การจับยึดแน่นหนา น้ำหนักเบามาก สามารถบรรทุกสัมภาระได้เต็มที่ ทั้งแบบรัดติดกับเพลท หรือใช้กระเป๋าทัวริ่งก็ได้.. (^O^)/

ต้องบอกว่ากว่าจะได้เจ้า Freeload นี้มาใช้ ต้องอาศัยพี่สาวใจดี ที่เดินทางไปที่นิวซีแลนด์เป็นธุระจัดหาด้วยความยากลำบาก (;^_^) เพราะไม่ใช่สินค้าที่มีแพร่หลาย เนื่องจากเพิ่งเริ่มผลิตออกสู่ตลาดยังไม่ถึงปี แม้แต่ในนิวซีแลนด์เองก็ยังไม่ค่อยมีตัวแทนจำหน่าย กว่าจะได้มาต้องผ่านขั้นตอนมากมาย สุดท้าย..(。'-') สามารถเดินทางมาถึงมือจนนำมาใช้งานได้สมใจ

เรื่องสนนราคาคงนำมาเปรียบวัดไม่ได้ เพราะต่างจิตต่างใจ ใครใช้แล้วชอบก็ถือว่าคุ้มค่า เนื่องจากราคาค่าตัวสูงเอาการ ($_$!) อีกทั้งยังต้องบวกภาษีและค่าขนส่งอีกพอตัว..(T^T)

ครั้งนี้หิ้วมาได้ 4 ตัว นำมาประกอบใช้เสียสองตัวอย่างที่เห็น เหลืออีกสองยังเก็บเอาไว้ ลังเลว่าจะทำยังไงกับมันดี...!? หรือจะมีนักปั่นเสือภูเขาท่านใดสนใจ!? (¯▽¯;)

Freeload เป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบโดย Pat Maguire, Gary Gibson และ Tim Armstrong ผ่านการทดสอบมาแล้วนับพันกิโลเมตร (^-^)b ★★★★★

→ ดูรายละเอียดได้ที่ www.freeload.co.nz

กดที่ภาพเพื่อขยาย


มุมมองจากด้านหน้าที่ดูกลมกลืน
มุมมองด้านข้างรัดติดโช้คหน้าองศาพอดี
อีกมุมด้านหน้า รูปทรงที่ออกแบบเข้ากับตัวรถ
 อีกมุมด้านหน้า รูปทรงที่ออกแบบเข้ากับตัวรถ
เพลทด้านบนโค้งมน ความกว้างแนวเดียวกับโช้ค

 ชัดๆ อีกมุม สายรัดยืดได้ เพลทด้านบนมีร่องเกี่ยวแขวรอบตัว
สายรัดกับโช้คยึดแน่น มียางรองไม่ลืนหลุด

 ใต้แผ่นเพลทมีตัวล็อคฟิตพอดี แน่นหนามาก

 น้ำหนักสัมภาระจะไปอยู่ที่โช้คท่อนล่าง ไม่เป็นภาระกับสูบโช้คด้านบน

 ขายึดแข็งแรงปรับขนาดใด้ ท่อหลักอลูมิเนียม เบามาก

มุมมองจากผู้ขี่ ดูดีเข้ารูปสวยงาม
ด้านท้ายออกแบบได้เข้ากับตัวรถเมื่อยึดติดเข้าไป แต่ในภาพอาจจะติดตั้งในตำแหน่งที่สูงไปหน่อย
ชิ้นเดียวกับด้านหน้า เพียงกลับด้าน และเปลี่ยนขนาดขายึดปรับมุม ก็วางได้ลงตัว
ความแข็งแรงที่รองรับน้ำหนักได้ถึง 25 กิโลกรัม ระบบยึดเป็นสายรัด หมดปัญหาเรื่องขนาดของท่อที่จะติดตั้ง
ความเพรียวเข้ารูป เมื่อติดตั้งทั้งด้านหน้าและด้านหลัง
เข้ากันพอดี ไม่ดูเทอะทะหรือเกะกะแต่อย่างใด
เมื่อใช้งานตอนออกทริปอยุธยา-ผักไห่ แบกขึ้นสะพานสูง..ยังสบาย (^_^!)
พาขึ้นรถไฟฟ้า BTS ตอนหนีฝนกลับบ้าน..(;¬_¬)
❝ Freeload ขนสัมภาระเสือภูเขาโดยเฉพาะ! ❞ Reviewed by zangzaew on 06:00 Rating: 5
All Rights Reserved by Bikegazine.com © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.