Top Ad unit 728 × 90

Update

recent

COBI เติมเต็มจักรยานคันโปรด


หลังจากได้จักรยานที่ถูกใจมาแล้ว คงไม่ได้หยุดอยู่แค่สภาพเดิมเป็นแน่.. จะต้องมีอุปกรณ์ตกแต่งอรรถประโยชน์หลายอย่างที่จำเป็น อาทิ กระดิ่ง ไฟส่องสว่าง ไมล์วัดระยะทาง วัดรอบขา ฯลฯ ซึ่งต้องเลือกต้องหามาเติมแต่งจนกว่าจะเพียงพอ.. แล้วถ้าสิ่งเหล่านั้นมันจบอยู่ในอุปกรณ์เพียงชุดเดียวละ.. จะโดนใจไหม?

COBI คือผลงานการค้นคว้าและออกแบบจากทีมวิศวกรจากประเทศเยอรมันนี ได้นำเอาความต้องการในอุปกรณ์เสริมแบบรอบด้านมารวมไว้ในชุดเดียวกัน ผสมผสานกับการดึงความสามารถของโทรศัพท์มือถือประเภทสมาร์ทโฟน ซึ่งวางแนวคิดให้อุปกรณ์ต่างๆ นั้น รองรับโทรศัพท์ในอนาคตได้หลากหลายรุ่น!

ดูกันว่ามีคุณสมบัติและอุปกรณ์หลักๆ อะไรกันบ้าง

อุปกรณ์ในชุดจะประกอบด้วย ไฟส่องสว่างรูปทรงเฉพาะ มีให้เลือกสำหรับจักรยานลักษณะต่างๆ อาทิ จักรยานในเมือง จักรยานเสือภูเขา จักรยานไฟฟ้า เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีไฟเบรคอัตโนมัติ ไฟสัญญาเลี้ยว

มีปุ่มควบคุมไฟสัญญาณซึ่งสามารถควบคุมได้ด้วยนิ้วโป้งที่สะดวกง่ายดาย จนไม่ต้องละสายตาจากการมองถนนข้างหน้า สามารถควบคุมคำส่ังต่างๆ ได้ถึง 20 รายการ

ไฟเบรคที่ท้ายรถจักรยานแบบอัตโนมัติ ไฟจะส่องสว่างเมื่อแตะเบรคเพื่อหยุดจักรยาน พร้อมไฟเลี้ยวที่สามารถควบคุมได้จากชุดคอนโทรลเลอร์ด้านหน้าแบบไร้สาย

สามารถใช้พลังงานได้ 3 รูปแบบ คือ ชุดแบตเตอรี่, ชุดชาร์ตแบบไดนาโม และใช้พลังงานร่วมกับอุปกรณ์สำหรับจักรยานไฟฟ้า e-bike

มีชุดสำหรับติดต้ังโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนที่ปรับได้หลายขนาด เพื่อรองรับโทรศัพท์มือถือที่มีขนาดรุ่นและหน้าจอแตกต่างกันทั้งในปัจจุบันและอนาคต






App ในโทรศัพท์มือถือกับคุณสมบัติมากมายภายใต้มุมมองที่เรียบง่ายและชัดเจน
  • มีระบบนำร่องสำหรับจักรยาน แสดงเส้นทางจักรยาน ด้วยภาพกราฟิคแบบ 2D และ 3D สามารถค้นหาเพื่อนที่ร่วมปั่นอยู่ใกล้ๆ
  • ใช้แผนที่ของระบบ OpenStreetMap (OSM) ซึ่งเป็นการรวมเครือข่ายสร้างแผนที่เส้นทางจากผู้ใช้ทั่วโลก จึงทำให้มีเส้นทางสำหรับจักรยานอย่างหลากหลาย นอกเหนือจากถนนสายหลักๆ ทั่วไป
  • มาพร้อมสัญญากันขโมย ที่จะปลดได้เฉพาะตัวเจ้าของเท่านั้น และสามารถเพิ่มผู้อื่นได้ในอนาคต เหมือนมีสมาร์ทคีย์สำหรับล็อคจักรยานในตัว
  • เชื่อมโยงทุกอุปกรณ์สำหรับการใช้ข้อมูลในการออกกำลังกาย และการปั่นจักรยาน ผ่านระบบ ANT+ 


อุปกรณ์นี้ใช้วิธีการระดมทุนในเวบไซต์ Kickstarter โดยตั้งเป้าไว้ที่ 100,000 เหรียญสหรัฐ ซึ่งขณะที่เขียนบทความนี้มีผู้ร่วมบริจาคแล้วทะลุเกือบสองแสนไปแล้ว!

และนั่น ทำให้ Tom Acland ผู้พัฒนาออกมาเติมความน่าสนใจเข้าไปอีก ด้วยการประกาศว่า หากมีผู้ร่วมสนับสนุนทะลุสองแสนเหรียญสหรัฐ เขาจะมีอุปกรณ์เสริมเพิ่มเติมอีกชิ้น เรียกว่า “The Dash” เป็นหูฟังอัจฉริยะแบบไร้สาย มีคุณสมบัติในการรับสัญญาณจากโทรศัพท์มือถือที่ชัดเจน ขณะเดียวกันก็ยังสามารถได้ยินเสียงจากรอบข้างเพื่อความปลอดภัยในขณะปั่นจักรยานบนเส้นทาง

ภายใน “The Dash” ยังมีระบบ Gyroscope ทำหน้าที่เป็นเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวของศรีษะ เช่นเมื่อก้มลงเพื่อมองจอมือถือซึ่งติดตั้งอยู่ที่แฮนด์ หน้าจอจะติดขึ้นมาโดยอัตโนมัติ และเมื่อเงยมองทางข้างหน้า หน้าจอมือถือก็จะเข้าสู่ระบบเซฟโหมดของจอ

เป็นการคิดค้นและออกแบบอุปกรณ์ ซึ่งสามารถใช้งานร่วมกับโทรศัพท์มือถือได้อย่างลงตัว และน่าตื่นเต้นสำหรับชาวจักรยานที่สนใจ แต่เท่าที่ตรวจสอบดูแล้ว น่าเสียดายว่า.. ประเทศไทยไม่ได้อยู่ในรายชื่อที่จะส่งสินค้าให้ได้ หากมีคนไทยสนใจร่วมระดมทุน
อย่างไรก็ตาม.. โอกาสยังมีสำหรับคนไทย ด้วยการเปิดให้มีการโหวตประเทศที่อยู่ของผู้ต้องการสนับสนุนให้ทุนเช่นกัน ที่ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่สนใจในผลิตภัณฑ์ชุดนี้ ลองเข้าไปโหวตให้กับประเทศไทยดูนะ [ด้วยการกดที่นี่]







COBI เติมเต็มจักรยานคันโปรด Reviewed by zangzaew on 07:00 Rating: 5
All Rights Reserved by Bikegazine.com © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.