Top Ad unit 728 × 90

Update

recent

Baidu พัฒนาจักรยานแห่งอนาคต

 

กล่าวได้ว่า.. Baidu หรือ ไป่ตู้ คือกูเกิ้ลแห่งโลกตะวันออก เพราะไป่ตู้คือผู้ให้บริการค้นหาข้อมูลออนไลน์ทางอินเตอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน แต่ขณะนี้ไป่ตู้ กำลังหันมาพัฒนาจักรยานอัจฉริยะ ที่สามารถเชื่อมโยงนักปั่นกับโลกออนไลน์ได้อย่างน่าอัศจรรย์
ทีมวิศวกรของไป่ตู้กำลังพัฒนาจักรยานอัจฉริยะร่วมกันกับคณะออกแบบอุตสาหกรรมของมหาวิทยาลัยซิงหัวในกรุงปักกิ่งของประเทศจีน โดยเป็นจักรยานไฟฟ้าที่เรียกว่า "ตู้ไบค์ (Dubike)"

Dubike เป็นจักรยานที่สามารถสร้างพลังงานไฟฟ้าได้ในตัวเองด้วยระบบคิเนติค โดยใช้เซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวในทุกทิศทาง แล้วแปลงไปเป็นพลังงานไฟฟ้า เพื่อหล่อเลี้ยงระบบต่างๆ ภายในตัวจักรยาน



 
ส่วนสำคัญต่างๆ ของจักรยานมีระบบเซ็นเซอร์ที่ถูกออกแบบไว้ภายในตัว ทำให้สามารถตรวจวัดและเก็บข้อมูลต่างๆ ในการปั่นจักรยาน อาทิ รอบขา ความเร็ว ความชัน อัตราเร่ง จังหวะการเต้นของหัวใจ ฯลฯ แล้วนำไปเชื่อมโยงกับสมาร์ทโฟนผ่านสัญญาณบลูทูธ อีกทั้งยังสามารถแชร์ข้อมูลไปสู่โลกแห่งสังคมออนไลน์ได้

แฮนด์ยังมีระบบนำร่องบอกเส้นทาง ที่หลักอานมีไฟท้ายเพื่อความปลอดภัย ยังมีชุดโปรแกรมเกี่ยวกับการออกกำลังกายและสุขภาพมาให้ใช้งานได้ โดยจะเน้นกลุ่มเป้าหมายคือผู้ใช้จักรยานเป็นจำนวนมากในประเทศจีน

ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับตัวรถ น้ำหนัก ราคาจำหน่ายในขณะนี้ แต่เชื่อว่า Dubike จะเป็นนวตกรรมจักรยานที่ไม่อาจจะมองข้ามไปได้ ซึ่งงานนี้เวบบริการค้นหาชั้นนำของจีน อาจจะสร้างโลกใหม่ของจักรยานให้กับแฟนๆ ชาวสองล้ออีกรูปแบบหนึ่งก็เป็นได้..

ปัจจุบันเวบไซต์ค้นหาข้อมูลไป่ตู้ กำลังทดสอบการให้บริการที่ประเทศไทย สามารถทดลองใช้บริการได้ที่ www.baidu.co.th

➲ ข้อมูลจักรยาน Dubike http://dubike.baidu.com/web-en.html




Baidu พัฒนาจักรยานแห่งอนาคต Reviewed by zangzaew on 07:00 Rating: 5
All Rights Reserved by Bikegazine.com © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.