Top Ad unit 728 × 90

Update

recent

โปรแกรมออกแบบจักรยาน..ฟรี!

Bicycle Gear Calculatorซอฟท์แวร์ตัวเก่ง ที่ช่วยเติมเต็มความฝันของคนรักจักรยาน ในการออกแบบรถคันเก่งของตัวเอง แบบได้สเปคโดนใจ นอกจากใช้งานง่ายๆ แล้ว.. ยังฟรีอีกด้วยสิ..

จริงอยู่.. ว่าความสะดวกสบายสำหรับผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของจักรยานสักคัน สามารถซื้อจากร้านจำหน่ายทั่วไปที่เห็น ซึ่งมีทั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า ( แผนกเครื่องกีฬา ) หรือจะเป็นร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่เปิดขึ้นมาเฉพาะ และสำหรับคนที่เพิ่งจะเข้ามาสู่ความสนใจในการปั่นจักรยาน จะด้วยเหตุผลของสุขภาพ หรืออื่นใดก็ตาม มักจะต้องตามติดมาด้วยความพยายามในการแสวงหาความรู้เกี่ยวกับจักรยานมากขึ้นเรื่อยๆ โดยอาจจะเริ่มจากอุปกรณ์ตกแต่ง จนค่อยๆ เข้าไปสู่ความลึกของรายละเอียดต่างๆ แต่ละชิ้น แต่ละส่วนของจักรยาน ที่ไม่น่าเชื่อว่า.. เจ้าท่อโลหะที่จับยึดล้อกลมๆ เอาไว้หัวท้าย กับเฟืองและโซ่ จะมีรายละเอียดปลีกย่อยที่ชวนให้ศึกษากันไม่น้อยเลยทีเดียว

หลักจากที่รู้จักตรงโน้น เข้าใจจุดนี้ เรียกส่วนประกอบต่างๆ เป็นกับเขาบ้าง ก็เชื่อแน่ว่า.. คงจะอยากมีจักรยานในแบบที่เป็นตัวของตัวเองสักคัน หรือหากสามารถประกอบขึ้นมากับมือด้วยแล้วละก็ คงจะน่าทึ่งไม่น้อย

ผู้สนใจจักรยานทั่วโลก.. มีอาการคล้ายๆ กัน จนมีช่างฝีมือที่รับสร้างจักรยานตามการออกแบบหลายแห่ง และด้วยความสนใจเหล่านี้เอง ที่ให้เกิดซอฟท์แวร์สนุกๆ ตัวหนึ่ง สำหรับผู้ที่สนใจการออกแบบและประกอบรถจักรยานขึ้น โดยอาศัยหลักพื้นฐานของโปรแกรมด้านการออกแบบพวก CAD มาสร้างเป็นโปรแกรมที่ใช้งานง่าย เพียงเลือกใส่รายละเอียดของส่วนประกอบต่างๆ ของตัวจักรยานที่เหมาะกับเราเข้าไป ก็จะได้แบบจักรยานของเราเองที่ไม่เหมือนใคร และยังสามารถนำไปใช้ในการผลิตตัวจริงๆ มาโลดแล่นได้อีกด้วย

BikeCAD คือซอฟท์แวร์ที่กำลังกล่าวถึง..

โปรแกรมตัวนี้สามารถใช้ออกแบบจักรยานได้ทุกประเภท ตั้งแต่เมาเทนไบค์ ทั้งแบบมีโช้คหน้า หรือมีทั้งหน้าและหลัง จักรยานเสือหมอบ ทั้งแบบทัวริ่งจนถึงแบบแข่ง และยังครอบคลุมไปถึงจักรยานใช้งานทั่วไป เรื่อยไปจนถึงจักรยานสำหรับเด็ก

สามารถใช้งานโปรแกรมตัวนี้ผ่านทางอินเตอร์เน็ต โดยใช้โปรแกรมบราวเซอร์ตัวถนัดของเราได้เลย ด้วยการรันโปรแกรมเป็นภาษาจาวา ซึ่งทำให้ใช้ได้ทั้งกับ PC, MAC และแพลทฟอร์มอื่นๆ

หลักการใช้งานคือการเลือกใส่ข้อมูลรายละเอียดของส่วนประกอบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สัดส่วนของตัวเฟรม ที่สามารถอิงกับสัดส่วนความสูงของผู้ขี่ การเลือกเฟรมแบบต่างๆ ขนาดของเฟรม หักอาน คอแฮนด์ ตะเกียบหน้า โช้คหน้า แฮนด์ ขอบล้อ ยาง เกียร์ เฟืองหน้า เฟืองท้าย ฯลฯ

เลือกใช้ส่วนประกอบต่างๆ อย่างพอใจ โดยที่เราจะเห็นลักษณะของตัวจักรยานแบบเรียลไทม์ทันที ทำให้รู้สึกสนุกในการออกแบบจักรยานไม่น้อย ที่สำคัญคือ บรรดาชิ้นส่วนต่างๆ นั้น เป็นขนาดตามมาตรฐานของจริงทุกประการ

นอกจากจะได้โครงสร้างของจักรยานโดนใจแล้ว ยังสามารรถตกแต่งสีสันของเฟรม ส่วนประกอบต่างๆ พร้อมลายสติ๊กเกอร์ได้ในเวลาเดียวกัน สุดท้ายยังสามารถบันทึกออกมาเป็นไฟล์สำหรับนำไปใช้งานได้ทันที


แน่นอน.. โปรแกรมตัวนี้.. ฟรี!


แต่ถ้าต้องการความละเอียดที่จะนำไปสู่การสร้างงานที่จริงจังมากขึ้น ต้องเป็นรุ่น BikeCAD Pro ที่สามารถนำมา Install ลงเครื่องเพื่อใช้งานได้ โดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต และยังสามาถบันทึกออกมาเป็นไฟล์ได้หลายสกุล หากเป็นที่ต่างประเทศอย่าง USA สามารถบันทึกไฟล์ออกมา แล้วนำไฟล์ไปให้ช่างในไบค์ช็อบต่างๆ ประกอบขึ้นมาได้เลยทันที!
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม และสนุกไปกับการออกแบบจักรยานของตัวเอง ได้ที่.. http://www.bikeforest.com/CAD/index.php

เลือกดที่ BikeCAD แล้วเลือกชนิดของจักรยานที่ต้องการ.. จากนั้นรอสักครู่
( ใหญ่ๆ หากอินเตอร์เน็ตช้า )
ลองสนุกกับโปรแกรม แล้วเอาภาพรถที่ออกแบบเองมาอวดบ้าง



> ตัวนี้เป็นโปรแกรมเวอร์ชั่นใช้ฟรี บนเวบบราวน์เซอร์



> กำหนดค่าของเฟืองหน้า



> รายละเอียดของขอบล้อ ยาง และดุมล้อ.. กำหนดได้ทุกรูปแบบทุกชนิด



> ฮ่า..ฮ่า.. นี่คือจักรยานที่ออกแบบไว้ พร้อมติดลายของตัวเอง



> แบบติดกันโคลนและแรคท้ายสำหรับวางสัมภาระ..





โปรแกรมออกแบบจักรยาน..ฟรี! Reviewed by zangzaew on 22:08 Rating: 5
All Rights Reserved by Bikegazine.com © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.