Top Ad unit 728 × 90

Update

recent

UberPEDAL แท็กซี่เพื่อนักปั่น


เคยคิดไว้เล่นๆ เหมือนกันว่าหากวันหนึ่ง เราสามารถเรียกรถบริการที่สามารถบรรทุกจักรยานของเราไปด้วยอย่างสะดวก คงจะทำให้การปั่นจักรยานไปไหนต่อไหนโดยไม่ต้องเกรงว่าจะหมดแรง ตอนนี้... Uber เค้าเริ่มเปิดให้บริการแล้วละ!

รั้งหนึ่งในอดีตเคยปั่นจักรยานกับเพื่อนๆ ท่องเที่ยวยามราตรี แต่จู่ๆ ก็เผชิญหน้าเข้ากับฟ้าฝนจนไม่สามารถปั่นจักรยานต่อไปได้ ต้องอาศัยรถแท็กซี่เพื่อเดินทางกลับ แต่ก็สร้างความลำบากลำบนไม่น้อย กับการถอดเสือภูเขาคันเก่งเพื่อยัดเข้าไปในเบาะหลังของรถแท็กซี่ อีกท้ังยังต้องระมัดระวังไม่ให้ส่วนใดส่วนหนึ่ง ไปสร้างรอยแผลหรือความสกปรกให้กับรถแท็กซี่ ที่เจ้าของเค้ายอมให้บริการเรา คงจะสงสาร หรืออาจจะเลี่ยงไม่ได้ เพราะเรายกจักรยานใส่เข้าไปแล้วทั้งคัน.. จนตั้งตัวไม่ติด..

ที่อัมสเตอร์ดัมเมืองหลวงของประเทศเนเธอร์แลนด์บริการ Uber "คนขับรถส่วนตัว" ซึ่งสามารถเรียกใช้บริการผ่านทางแอพบนโทรศัพท์สมาร์ทโฟนนั้น ได้เปิดให้บริการเพิ่มเติมเรียกว่า UberPedal ด้วยสโลแกน "จากสองล้อสู่สี่ล้อบริการ" โดยจะเป็นรถที่ให้บริการแบบรถแท็กซี่ แต่มีจุดเด่นคือการติดตั้งแร็คจับยึดจักรยานเอาไว้บริการ โครงการนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่าง Uber และ Saris บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์จับยึดจักรยานกับรถยนต์ระดับชั้นนำของโลก ด้วยการติดตั้งแร็คจับยึดจักรยานที่แข็งแรง สามารถรองรับจักรยานได้ถึงสองคัน


ทั้งนี้มีการจัดเก็บค่าบริการบรรทุกจักรยานไปพร้อมกับนักปั่น ด้วยการเพิ่มค่าบริการอีก 5 ดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 176 บาท) สำหรับการบรรทุกจักรยานไปด้วย 2 คัน


เป็นการสร้างความสะดวกสบาย และสร้างความมั่นใจต่อบรรดานักปั่นจักรยาน ที่อาจจะหมดแรงระหว่างทาง จักรยานเกิดความชำรุดเสียหายไม่สามารถไปต่อได้ หรืออื่นๆ ทำให้อุ่นใจได้ว่าจะเดินทางกลับบ้านพร้อมจักรยานคู่ใจได้อย่างไม่ต้องกังวล

บริการ UberPEDAL เปิดให้บริการมาก่อนหน้าแล้วในหลายเมืองของประเทศสหรัฐอเมริกา อาทิ ซีแอทเติล, เมดิสัน และวิสคอนซิน เป็นต้น


  • Uber
    เป็นบริการ "คนขับรถส่วนตัว" ซึ่งสามารถเรียกใช้บริการผ่านทางแอพบนโทรศัพท์สมาร์ทโฟน เริ่มให้บริการตั้งแต่ปี 2009 ปัจจุบันขยายบริการไปมากกว่า 70 เมืองทั่วโลก
    URL: uber.com
  • Saris
    บริษัทสัญชาติสหรัฐฯ ผู้ผลิตแร็คจับยึดจักรยานกับยานยนต์หลากรูปแบบ ร่วมถึงการผลิตแร็คจับยึดจักรยานเพื่อจัดเก็บตามสถานที่ต่างๆ อาทิ ภายในบ้าน  ตลอดจนผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนอะไหล่ต่างๆ สำหรับการจับยึดจักรยานอย่างครบครัน เริ่มผลิตมาตั้งแต่ปี 1989
    URL: saris.com

UberPEDAL แท็กซี่เพื่อนักปั่น Reviewed by zangzaew on 12:00 Rating: 5
All Rights Reserved by Bikegazine.com © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.