Top Ad unit 728 × 90

Update

recent

BIKE TO THE FUTURE


กว่า 30 ปีแล้ว ที่ภาพยนตร์แนววิทยาศาสตร์เรื่องดังอย่าง "เจาะเวลาหาอดีต" หรือ "Back to the Future" เข้าฉาย และสร้างความนิยมเป็นอย่างมาก.. มาถึงวันนี้.. แนวคิดที่ติดภาพยนตร์สุดรักจากอดีต กลายมาเป็นแคมเปญรณรงค์เพื่ออนาคต เรียกว่า "Bike to the Future"

แคมเปญรณรงค์เพื่อการสร้างจิตสำนึกในการรักษาโลกใบนี้ เป็นผลงานการคิดสร้างสรรค์ของบริษัทโฆษณายักษ์ระดับโลกอย่าง "โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์" ในประเทศสเปน ด้วยการดึงเอาภาพยนตร์แนววิทยาศาสตร์ยอดนิยมที่ไม่เคยล้าสมัยในอดีต มาผสมผสานกับแนวคิดของการใช้จักรยาน ซึ่งเป็นพาหนะที่สร้างมลภาวะต่อชั้นบรรยายกาศของโลกน้อยถึงน้อยมากที่สุด



ภาพยนตร์แนววิทยาศาสตร์ที่ถูกคัดเลือกมา มีจำนวน 3 เรื่องคือ Back to the Future หรือ เจาะเวลาหาอดีต, Dumb and Dumber หรือ ใครว่าเราแกล้งโง่…วะ และ Ghostbusters หรือ บริษัทกำจัดผี



ด้วยแนวคิดในการนำยานพาหนะของเหล่าฮีโร่ในภาพยนตร์ทั้งสามเรื่องนี้ มาออกแบบและประดิษฐ์เป็นจักรยานที่สามารถใช้งานได้จริง พร้อมจัดทำโปสเตอร์รณรงค์ทั้งสามรูปแบบออกประชาสัมพันธ์

ภาพโปสเตอร์นั้นเป็นการออกแบบที่อิงถึงรูปแบบดั้งเดิมของโปสเตอร์จากภาพยนตร์ทั้งสามเรื่อง ซึ่งจัดทำออกมาได้อย่างสวยงามน่าทึงไม่น้อย ขณะเดียวกันจักรยานที่ถูกสร้างสรรค์จากทั้งสามเรื่อง ได้นำออกแสดงในที่สาธารณะ รวมทั้งได้ให้ประชาชนทั่วไปทดลองปั่น

ตัวจักรยานใช้จักรยานเสือภูเขามาออกแบบเติมแต่ง และมีชื่อเรียกเป็นที่เรียบร้อย โดยจักรยานที่ได้แนวคิดจากรถยนต์ในภาพยนตร์เรื่องเจาะเวลาหาอดีต มีชื่อว่า Marty McFly ส่วนจักรยานที่ประดิษฐ์จากรถตู้ขนปุยในภาพยนตร์เรื่อง "ใครว่าเราแกล้งโง่…วะ" มีชื่อว่า Mutt Bike และสุดท้ายจักรยานที่ได้แรงบันดาลใจจากรถของเหล่านักล่าผี มีชื่อว่า Ghostbikers

จักรยานทั้งสามคันนี้มีความสวยงามน่าทึ่ง และชวนให้คิดถึงภาพยนตร์ในดวงใจเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี

Video เกี่ยวกับการออกแบบและสร้างสรรค์จักรยานทั้ง 3 คันนี้

BIKE TO THE FUTURE Reviewed by zangzaew on 12:00 Rating: 5
All Rights Reserved by Bikegazine.com © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.