Top Ad unit 728 × 90

Update

recent

On Bicycle Stand จอดจักรยานบน..จักรยาน


งานของนักออกแบบที่นำความเรียบง่าย มาสร้างสรรค์จนคว้ารางวัลงานออกแบบยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ Good Design Award ของญี่ปุ่นได้อย่างน่าทึ่ง กับผลงานในโครงการ On Bicycle Stand

ยูมะ คาโนะ คือศิลปินนักออกแบบอุตสาหกรรมชาวญี่ปุ่น ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบที่จอดจักรยาน ซึ่งเรียบง่าย และสื่อสารได้อย่างตรงไปตรงมา กับสิ่งที่เขาได้พบเห็นในญี่ปุ่นซึ่งเป็นสังคมผู้ใช้จักรยาน และบนทางเท้าหรือถนนหลายสายในญี่ปุ่น มักจะถูกใช้เป็นที่จอดจักรยานเป็นจำนวนมาก มีหลายแห่งที่ขาดการจัดระเบียบ ทำให้กลายเป็นภาพซึ่งไม่น่ามองเลยแม้แต่น้อย กับความระเกะระกะของจักรยานที่จอดแอดอัดกันจนรกสายตา




แท่นจอดจักรยานของเขานั้น ถูกออกแบบด้วยโลหะขึ้นเป็นรูปร่างของจักรยาน สามารถสื่อสารเข้าใจได้ง่าย ติดตั้งง่าย ผู้ใช้จักรยานสามารถนำจักรยานมาจอด ด้วยการวางล้อเขาไปในแท่นจอดจักรยานโลหะรูปร่างจักรยานจิ๋วได้อย่างพอดิบพอดี 

ด้วยขนาดความสูง 362 มม. และสูง 219 มม. พอเหมาะกับขนาดของล้อจักรยานทั่วไป สามารถเจาะยึดกับพื้นได้อย่างสะดวก หรือจะเป็นแบบพื้นเรียบสามารถเคลื่อนย้ายจัดวางได้อย่างอิสระเช่นเดียวกัน



ด้วยเพราะเป็นงานศิลปะ และยังคว้ารางวัลผลงานออกแบบระดับประเทศมาครอง สนนราคาที่จำหน่ายผ่านทางเว็บไซต์จึงอยู่ที่ 17,820 เยน (ประมาณ 5,447 บาท)




ผลงานก่อนหน้านี้ของศิลปิน ยูมะ คาโนะ คือ งานออกแบบ “สกรูยิ้ม” ซึ่งทำให้เขามีชื่อเสียงโด่งดัง จากการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้ ภายใต้แนวคิดที่เรียบง่ายจากสิ่งที่พบเห็นในปกติชีวิตทั่วไป กลายมาเป็นงานศิลปะอันน่าทึ่ง และมีจำหน่ายอยู่บนเว็บไซต์ https://screw-project-world.stores.jp




เกี่ยวกับศิลปิน
ยูมะ คาโนะ (Yuma Kano) เกิดในปี พ.ศ. 2531 ในจังหวัดโทะชิงิประเทศญี่ปุ่น จบการศึกษาจากแผนกออกแบบที่มหาวิทยาลัย Tokyo Zokei และเป็นผู้ก่อตั้งสตูดิโอ yumakano เคยเป็นผู้ช่วยของศิลปินชื่อดังอย่าง โยสุฮิโระ ซุซูกิ 




On Bicycle Stand จอดจักรยานบน..จักรยาน Reviewed by zangzaew on 06:30 Rating: 5
All Rights Reserved by Bikegazine.com © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.