Top Ad unit 728 × 90

Update

recent

❝การ์ตูนเรื่องใหม่ของคนรักจักรยาน❞

    GIANT TSR 100 คือจักรยานรุ่นพิเศษที่ค่ายจักรยานยักษ์ใหญ่ของเอเชียผลิตขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อเป็นที่ระลึกในโอกาสครบรอบ 100 ปีของการแข่งขันจักรยานระดับโลก "ตูร์ เดอ ฟรองซ์"

    มีความพิเศษหลายอย่างของ TSR 100 เช่นท่อบนสลักชื่อของนักปั่นชื่อดังถึง 50 คนในสังกัดออนเซ ซึ่งเป็นอดีตทีมโปรเลื่องชื่อส่วนของตะเกียบหน้าปรากฏเป็นชื่อของพื้นที่ซึ่งเหล่านักปั่นออนเซได้รับชัยชนะเอาไว้

    กรุ๊ปเซตทั้งหมดเป็นแบบ 20 สปีดของแคมเพคโนโลเรคคอร์ดส่วนล้อเป็นรุ่นโบราของค่ายเดียวกัน น้ำหนักรวมทั้งคันน้อยกว่า 7 กิโลกรัม!


    แน่นอน ราคาของจักรยานพิเศษคันนี้จึงสูงอย่างมากถึงหนึ่งล้านสี่แสนเยน( ประมาณห้าแสนสองหมื่นบาท ) และเป็นที่ต้องการของเหล่านักสะสมจักรยานทั่วโลก หนึ่งในนั้นคือ.. ฮันดะ ยูคิจิ เจ้าของฮันดะกรุ๊ปยักษ์ใหญ่แห่งอุตสาหกรรมอาหารในญี่ปุ่น จักรยานคันนี้คือคันที่เขาได้สั่งซื้อเอาไว้และกำลังถูกประกอบอยู่ที่ร้านจำหน่ายจักรยานแห่งนี้

    เรื่องราวของความเกี่ยวข้องที่น่าติดตาม อาจจะเรียกว่าเป็นความซวยหรืออะไรมิอาจทราบ แต่.. "ซาราชินะ" หนุ่มคนขยันผู้หาเลี้ยงชีพตัวเองและครอบครัว ซึ่งมีเพียงลูกสาวตัวน้อยวัยอนุบาล "ฟุกุจัง" ที่ต้องดูแล โดยที่ไม่ทราบว่าภรรยาของตัวเองนั้นหายตัวไปไหน

    อาชีพของซาราชินะคือเจ้าหน้าที่บริการลูกค้าของธนาคารเขาจะปั่นจักรยานพร้อมเอกสารแนะนำบริการของธนาคาร ออกพบลูกค้าตามบ้าน และคอยบริการเงินฝากให้กับทุกคนในท้องถิ่น โดยมีคู่หูคนใหม่ชื่อว่า "โคสึเกะคุง" เป็นผู้ติดตาม

    อยู่มาวันหนึ่ง "วาตายะ" ครูประจำชั้นโรงเรียนอนุบาลที่ฟุกุจังเรียนอยู่โทรศัพท์มาบอกกับซาราชินะว่า ฟุกุจังหายตัวไป ตามเท่าไรก็ไม่พบ ทำให้เขาต้องรีบปลีกตัวและปั่นจักรยานเพื่อไปที่โรงเรียนอนุบาล แต่ระหว่างทางเกิดอุบัติเหตุทำให้รถเสียหายจึงต้องแวะไปยังร้านจักรยานที่พบเบื้องหน้าให้ช่วยซ่อม เจ้ากรรมที่เจ้าของร้านมัวแต่เพลินอยู่กับรายการทางทีวี โดยไม่สนใจลูกค้ารายนี้ที่เข้ามาขอความช่วยเหลือ

    ซาราชินะจึงหันไปคว้าจักรยานที่กำลังอยู่บนแท่นประกอบ เพื่อขอยืมไปก่อนโดยที่ไม่รู้ว่า จักรยานคันนั้นคือ GIANT TSR 100!! เพราะเขาไม่ใช่คนที่สนใจวงการจักรยานมาก่อนแต่อย่างใด



GINAT TCR 100 Limited!

     นั่นคือครั้งแรกที่ซาราชินะได้สัมผัสกับจักรยานเสือหมอบที่แตกต่างออกไปทำให้เขาพบว่ามันมีอะไรบางอย่างเกี่ยวกับจักรยานคันนี้ ที่ทำให้เขาพุ่งทะยานออกไปราวกับ นกเหินตามสายลม แต่เพราะว่าจักรยานคันนี้อยู่ระหว่างการประกอบชิ้นส่วนล้อจึงถูกติดตั้งเอาไว้เพียงหลวมๆ เท่านั้น.. งานนี้จึงกลิ้งไม่เป็นท่า แต่สามารถแบก TCR 100 ไปถึงโรงเรียนอนุบาลจนได้ และพบว่าฟุกุจังเพียงแค่ขึ้นไปแอบบนต้นไม้เท่านั้นเอง

    แม้จะโล่งอกที่ลูกสาวไม่เป็นอะไร แต่สิ่งที่ซาราชินะต้องเผชิญคือ โจทย์ครั้งสำคัญของชีวิตที่อาจจะเปลี่ยนแปลงทุกอย่างได้ นั่นคือ เงื่อนไขจากเจ้าของจักรยานตัวจริง ฮันดะ ยูคิจิ ที่ต้องการให้ซาราชินะลงแข่งขันจักรยานในการแข่งขัน "โนริคุระ อัลไคลม์เรซ"
ซึ่งเป็นการแข่งขันบนเส้นทาง 21 กิโลเมตร บนภูเขาสูง 2,700 เมตร! โดยจะต้องขี่ให้ครบเส้นทางภายในหนึ่งชั่วโมงสามสิบนาที และจะต้องเพิ่มน้ำหนักอีก 30 กิโลกรัมในการเข้าแข่งอีกหนึ่งเดือนข้างหน้าในนามของ...ฮันดะ ยูคิจิ!

    หากซาราชินะทำได้ เขาจะยกหนี้ที่เป็นค่าเสียหายของจักรยาน GIANT TCR 100 ให้!

    และที่ซับซ้อนไปกว่านั้นคือ เหตุบังเอิญที่คู่แข่งคนสำคัญของอีกสถาบันการเงินเข้าใจว่าซาราชินะกำลังเอาใจฮันดะ ยูคิจิ เพื่อจะดึงเข้าไปเป็นลูกค้ารายใหญ่ของตน.. จึงยอมไม่ได้ และขอเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

    กลายเป็นการแย่งชิงลูกค้ารายใหญ่สำหรับสถาบันการเงินไปโดยบริยาย...


ปกเล่ม 1

ปกเล่ม 2

    ลายเส้นของการ์ตูนชุดนี้ ออกในแนวสำหรับผู้ใหญ่ จึงเป็นภาพที่เหมือนจริงจากสัดส่วนจริงมากกว่า ช่วงแรกๆ ของเรื่องอาจจะดูเนิบนาบไปเล็กน้อยแต่หลังจากที่เข้าสู่จุดเงื่อนไขของเรื่องแล้ว พบว่ามีแรงดึงให้ชวนติดตามว่า เหตุการณ์จะบานปลายไปอย่างไรบ้าง สนุกไม่แพ้เรื่องจักรยานอื่นๆ เลยทีเดียว

    เป็นผลงานของ ทามาอิ ยูคิโอะ นักเขียนการ์ตูนผู้รักจักรยานเป็นชีวิตจิตใจ







❝การ์ตูนเรื่องใหม่ของคนรักจักรยาน❞ Reviewed by zangzaew on 06:00 Rating: 5
All Rights Reserved by Bikegazine.com © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.